Trang chủ » Chăm sóc sức khoẻ » Tuyệt chiêu đối phó với stress kéo dài
loading...

Tuyệt chiêu đối phó với stress kéo dài

162 Lượt xem

Thật không may, stress là vấn đề mà ai cũng thường xuyên gặp phải. Stress như là một phần của cuộc sống dưới bất kỳ hình thức nào, tài chính, gia đình, công việc và đối mặt với stress cũng là một phần của cuộc sống. Vấn đề đặt ra là bạn làm thế nào để giải quyết những căng thẳng này hay để nó là một phần của bạn? Bạn để từng ngày trôi qua cùng với stress hay tìm cách đối phó với nó một cách lành mạnh, tất cả phụ thuộc vào bạn. Nếu bạn thấy khó khăn khi tìm giải pháp đối phó với căng thẳng, đừng lo lắng, có hàng tá cách để bạn xua tan căng thẳng, hãy đọc những gợi ý tuyệt vời dưới đây.

Thiền

Nhiều người đã bỏ qua phương pháp này vì không tin vào những kết quả tuyệt vời của nó. Ngay cả những buổi tập thiền ngắn nhất cũng cung cấp cho bạn sức mạnh để bình tâm và thông suốt trong suy nghĩ, thậm chí chỉ là vài khoảnh khắc. Hãy nhắm mắt lại, tập trung vào hơi thở và để đầu óc thanh tịnh để có được kết quả tốt đẹp. Đơn giản hơn, bạn chỉ cần tìm một nơi yên tĩnh, nhắm mắt lại, không làm gì hết, chỉ tập trung vào hơi thở trong một khoảng thời gian.

Tuyệt chiêu đối phó với stress kéo dài (1)

Tập thể dục

Tương tự như thiền, tập thể dục là một cách hiệu quả để đối phó với stress. Hãy ra ngoài và chạy bộ hoặc đi bộ vài vòng, tham gia vào một lớp tập thể dục đầy thử thách hoặc thậm chí tập thể dục theo một đĩa DVD, hãy tập trung vào việc tập thể dục và quên hết mọi buồn phiền xung quanh. Tập thể dục sẽ giúp tim đậm mạnh và tăng cao lượng endorphins, từ đó sẽ giúp bạn cảm thấy điềm đạm và sẵn sàng đối mặt với những thử thách ở phía trước.

Tuyệt chiêu đối phó với stress kéo dài (2)

Luyện thở

Nếu thiền không phải là phương pháp bạn chọn, hãy sử dụng các kỹ thuật thở tương tự, việc này giúp bạn làm dịu các dây thần kinh và đặt mọi thứ vào đúng vị trí. Hãy dành một ít thời gian mỗi ngày hoặc trong thời điểm căng thẳng, tập trung hít sâu, thở chậm. Bạn sẽ ngạc nhiên vì cách này giúp bạn bình tĩnh một cách nhanh chóng và đối mặt với stress dễ dàng hơn.

Trà thảo mộc giúp dịu thần kinh

Các loại thảo mộc có một sức mạnh đáng kinh ngạc và trong một số trường hợp các phương thuốc thảo mộc mang lại kết quả tốt nhất. Hãy uống một tách trà hoa cúc hoặc rễ cây nữ lang (valerian) trước khi ngủ mỗi tối sẽ giúp làm dịu thần kinh và giúp bạn dễ đi vào giấc ngủ.

Tuyệt chiêu đối phó với stress kéo dài (4)

Các loại tinh dầu

Tương tự như tác dụng của trà thảo dược, tinh dầu có thể mang lại một cảm giác thư thái cho bạn. Hãy thử nhỏ một giọt của hoa oải hương ở mặt trong của cổ tay hoặc ở cổ để giúp bạn có được cảm giác bình yên.

Tuyệt chiêu đối phó với stress kéo dài (3)

Lập một danh sách

Đôi khi căng thẳng chất chồng trong tâm trí của bạn và làm cho tình hình có vẻ tồi tệ hơn bản chất vốn có. Bạn có thể dễ dàng bị choáng ngợp bởi những việc bạn cần phải hoàn thành, những nơi bạn cần đến hoặc thậm chí là những hóa đơn bạn cần phải trả.Thay vì để cho đầu óc luôn bận tâm về những vấn đề đó, hãy nói chuyện với một người bạn tốt hoặc đối tác. Trong khi nói chuyện, bạn có thể cùng họ lập một danh sách tất cả những việc cần giải quyết. Và sau đó, giải quyết từng việc một.

Còn bạn, bạn có cách nào để đối mặt với stress?

Khánh Quỳnh

Theo Lorensworld