Trang chủ » Chăm sóc sức khoẻ » 6 mẹo tránh đau đầu trong kì nghỉ lễ
loading...

6 mẹo tránh đau đầu trong kì nghỉ lễ

177 Lượt xem

Kỳ nghỉ lễ là khoảng thời gian sum họp bên gia đình, người thân, bạn bè, tuy nhiên việc lo lắng chuẩn bị cho ngày lễ hay chế độ ăn uống thất thường có thể dẫn tới những cơn đau đầu

Kỳ nghỉ lễ là khoảng thời gian sum họp bên gia đình, gặp gỡ bạn bè và người thân, tuy nhiên những khoảnh khắc vui tươi cũng có thể ảnh hưởng bởi sự lo lắng trong việc mua sắm, chuẩn bị cho ngày lễ và những chuyến du lịch. Tất cả những suy nghĩ, lo lắng đó có thể gây ra hoặc làm tăng cơn đau đầu cho mỗi người, đặc biệt là các bà nội trợ. 

giam-dau-dau-bang-cac-loai-thuc-pham

Nhiều bà nội trợ đau đầu vì tất bật lo lắng chuẩn bị cho ngày lễ.

Hiệp hội quốc tế về đau đầu khuyến cáo những  mẹo tránh đau đầu trong kỳ nghỉ như sau:

Duy trì giấc ngủ thường xuyên

 Thói quen thức khuya có thể hủy hoại sức khỏe nhanh chóng, đặc biệt tác động đến thần kinh gây bệnh đau đầu kinh niên và đau nửa đầu. Mọi người nên đi ngủ sớm và thức dậy vào khugn giờ cố định mỗi ngày. Đừng coi nhẹ giấc ngủ của mình, mỗi người nên đảm bảo ngủ đủ 8 tiếng mỗi ngày là một thói quen tốt cho sức khỏe.

Ăn sáng đều đặn

Vào ngày lễ, nhiều người có thói quen thức dậy muộn, sau đó vội vã cho các công việc chuẩn bị nấu nướng, mua sắm đồ cho ngày lễ nên bỏ qua bữa sáng. Tuy nhiên, ăn sáng lại là cách tốt nhất để khởi đầu một ngày mới thật khoẻ mạnh. Nếu mọi gười không thể chuẩn bị một bữa sáng như một bữa ăn thông thường thì hãy ăn độ ăn nhẹ đủ chất dinh dưỡng.

images546253_sang

Việc ăn sáng đều đặn là mẹo tránh đau đầu hiệu quả.

Ăn uống điều độ

Nhiều người coi kì nghỉ lễ là thời gian để nghỉ ngơi, vui chơi và ăn uống. Do đó, những cuộc hội họp, đoàn tụ với nhiều đồ ăn, thức uống là khó tránh khỏi. Việc lựa chọn đồ uống như nước trái cây, cocktail sẽ tốt cho sức khỏe hơn là rượu, đặc biệt với người đau nửa đầu thì rượu vang đỏ chính là “thủ phạm” gây tai họa. Nếu ai bị trúng cơn đau đầu thì hãy uống cà phê đen hoặc mật ong để giảm cơn đau đầu  vào buổi sáng hôm sau. Bởi trong mật ong có chứa fructose giúp giải rượu nhanh chóng.

Chú ý loại thức ăn

Những loại thực phẩm có chứa chất gây bệnh đau đầu như pho mát chín, sô cô la và các loại thịt. Một số người có bệnh đau đầu kinh niên nên tránh các thức ăn chứa bột ngọt hoặc đồ uống có ga, nước ngọt, cà phê và trà. Vào trời lạnh, mọi người nên uống một ly ca cao nóng là tốt nhất cho sức khỏe.

Tránh nhìn vào đèn trang trí

Ánh sáng từ đèn trang trí, đèn nhấp nháy có thể dễ dàng gây ra chứng đau nửa đầu. Một giải pháp cho những người ‘dị ứng’ với đèn trang trí là đeo kính râm, kính bảo vệ hoặc trang trí những đồ vật khác trong ngày lễ.

meo_tranh_dau_dau_3

Một mẹo tránh đau đầu trong kỳ nghỉ là không nhìn vào đèn trang trí.

Mang theo thuốc khi đi xa

Nếu đang đi du lịch, mọi người hãy đảm bảo mang đủ lượng thuốc đau đầu cần dùng. Thay đổi thời tiết và đi đến nơi đông người có thể làm gia tăng cơn đau đầu. Với  những người mắc chứng đau đầu thì không nên đi du lịch bằng máy bay hoặc nghỉ ngơi ở những khu vực miền núi.

Nguồn: Vietq.vn